Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

HNX chuẩn bị giảm mạnh về 49,x – 50,x trong 6-10 phiên sắp tới


Một nguyên tắc cơ bản: xu hướng thị trường chờ lâu mà không chịu bứt phá, tăng điểm mà đi ngang thì niềm hi vọng càng tăng lên, khi niềm tin về đà tăng không chịu nỗi thì khả năng giảm mạnh sẽ xảy ra với sác xuất rất cao – điều này đang đúng với HNX. Người viết, dùng hệ thống phân tích riêng nhận diện tâm lý thị trường hiện tại

Tâm lý thị trường đang yếu, niềm tin về đà tăng ngắn không còn đừng cố ép:
Ngày 11/10/2012 khối lượng khớp 45,172 triệu cổ phiếu – người mua đang hi vọng đà tăng đến cuối tháng 10 lần thứ nhất, mua bằng tiền tươi, nghĩ rằng thị trường hết tin xấu, nếu có giảm thì cũng không giảm nhiều, nên không sợ - ép thị trường theo ý muốn chủ quan.
Ngày 19/10/2012, khối lượng khớp 42,946 triệu cổ phiếu – người mua lại hi vọng lần sau 8 ngày trước đó, niềm tin bắt đầu yếu đi, nhưng vẫn muốn ép mọi thứ theo ý mình – không nên, vẫn cái tư duy cũ là thị trường không xuống sâu.
Ngày 25-26/10, thanh khoảng trung bình 20 triệu cổ phiếu và HNX quanh 53,x – niềm tin về đà tăng đang bị suy yếu tầm trọng, sẽ chịu áp lực khi HNX thủng 53 – điều này sẽ xảy ra vào tuần sau (giữa tuần)
Có thể thấy, số lượng NDT kẹp hàng hiện nay rất nhiều, kẹp hàng nhưng vẫn bảo thủ không chịu bán mà cứ ép thị trường lên theo ý mình để không kẹp – rất nguy hiểm.

Dự báo thị trường (HNX) sắp tới:
HNX sẽ bull-trap trong phiên sắp tới, biến động quanh 53,x-54,x trong 2-3 phiên tới và sau đó bắt đầu lao dốc giảm mạnh về 50,x (chấp nhận được) or 49,x (bi quan) trong 6-10 phiên tới.
Bull-trap nhưng HNX không vượt qua được 55,x-56,x.
Vùng 49,x-50,x – xem xét diễn biến tích lũy thế nào rồi quyết định mua cổ phiếu vào và có lợi nhuận, Kháng sẽ thông báo sau.

Chiến lược đầu tư:
NDT còn kẹp hạn, không nên bảo thủ mà ép buộc thị trường theo ý mình, cần theo dõi, canh bull-trap và thoát cổ phiếu ra đưa về tỷ lệ tiền mặt cao nhất, bảo toàn vốn chờ cơ hội giảm sau mà mua vào.
NDT cầm tiền 100% không nên để cảm xúc, nghe theo người khác mà mua vào trong các phiên bull-trap rồi hàng về lại cutloss – Nằm em, theo dõi, tập trung nghiên cứu tiếp, không lơ là, tự mãn.
Canh và theo dõi HNX về vùng 49,x-50,x – lựa chọn cổ phiếu nào sẽ tăng mạnh sắp tới.

Dương Văn Kháng

Không có nhận xét nào: