Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Thuyết âm mưu, phân tích kỹ thuật dự báo thị trường chứng khoán chuẩn bị giảm mạnh 6-8 phiên.



Nhóm lợi ích luôn luôn chơi chứng khoán và luôn luôn lời, họ có thể điều khiển thị trường theo ý của họ, đối với nhóm lợi ích thì chứng khoán là công cụ để họ làm êm lòng dân vì mục đích lớn hơn, tận dụng mục đích đó để kiếm tiền.
Người viết dựa vào thuyết âm mưu đưa ra các giả thuyết về thị trường chứng khoán:
Năm 2013, nhiều doanh nghiệp, người dân kinh doanh hầu hết đều thua lỗ, do đó có một tâm lý chung là chán nản, mất niềm tin vào chính sách chính phủ,…Đúng lúc đó nhóm lợi ích hiểu được mong muốn của người chơi, họ vực dậy TTCK, làm cho TTCK tăng trước tết âm lịch vài tháng và kéo dài 1-2 tuần sau tết mục đích để người dân, người làm kinh doanh quên đi việc thua lỗ mấy tháng trước, kiếm được ít tiền để ăn tết và làm vốn với các kế hoạch kinh doanh trong đầu trong năm 2014 sắp tới, tức là cho người ta một niềm tin nữa sau khi thất vọng một năm qua.
Đây chính là lý do chính làm cho TTCK thường tăng từ tháng 11.2013 kéo dài đến tháng 2.2014.
Sau đó, nhóm lợi ích dàn dựng, bối cảnh, đạo diễn những tin tức, chỉ đạo truyền thông để kích thị trường tăng theo quỹ đạo.
Các nội dung chính để diễn xuất: tô màu đẹp cho hiệp định TPP, biểu diễn cung – cầu bằng tài khoản khối ngoại tham gia, ETF mua – bán sôi động, trò chơi đoán mò ngày nới room cho khối ngoại, báo cáo lợi nhuận tốt của Doanh Nghiệp, những lời dự đoán lạc quan của các chuyên gia theo kịch bản,….
Tin tức có cái thật có cái giả, thời gian ra tin phải thật cẩn thận và đúng lúc.
Tất cả các việc làm đó đều nhằm mục đích cuối cùng là làm êm lòng dân và kiếm tiền cho nhà cái.
Thuyết âm mưu và phân tích kỹ thuật để dự báo ngắn hạn trong chứng khoán:
Từ sau tết đến ngày 14-2-2013, khối lượng bán ra cả 2 sàn khoảng 18.380 tỷ VND (13.652 tỷ VND sàn HOSE + 4.728 tỷ VND)
Nhóm lợi ích bán ra gồm lượng cổ phiếu: chốt lời và bán khống
Lúc này, NDT ăn tết vui vẻ trước, sau tết được vui vẻ, hưng phấn thêm vì thị trường tăng 1,5 tuần mà không điều chỉnh. Lúc này người chơi đang trên mây, con tim vui như ngày hội, do đó lúc này bơm vài tin tức tốt sẽ làm tăng độ hưng phấn, sau đó bơm ít tin xấu người vẫn không ngại vì nghĩ rằng tiền vào nhiều nên nếu điều chỉnh thì chỉ có điều chỉnh ngắn hạn à.
Theo thuyết âm mưu: lúc này là lúc thích hợp nhất để đạp thị trường giảm mạnh, thời điểm để làm việc này là ngày 17 – 21.2.2014.
Theo phân tích kỹ thuật, đà giảm mạnh khoảng 6-8 phiên, trong đó có 2 phiên đầu rớt mạnh sau đó bull-trap lên 1 phiên và lao dốc tiếp 4-5 phiên nữa.
Sẽ có hàng loạt cổ phiếu giảm sàn.
Tại sao làm vậy, vì nhóm lợi ích đã bán chốt lời và bán khống rất nhiều nên họ phải đạp thị trường xuống và rớt mạnh, cổ phiếu giảm 20-25% so với giá đỉnh.
Kết luận:
Thuyết âm mưu là dùng trí tuệ, trí tưởng tượng để hiểu vấn đề hiện tại, tương lại. Thuyết âm mưu xác suất đúng khá cao, nhưng nó ngầm ý và bị che đậy với võ bọc của kinh tế giả tạo. Khi sự việc diễn ra xong hết thì người ta mới công nhận thuyết âm mưu là đúng.
Dương Văn Kháng

Không có nhận xét nào: