Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Thuyết âm mưu lý giải đội Argentina vô địch World Cup 2014 với lý do chính trị



Bóng đá là cuộc chơi cá độ của các Ông Trùm bên cạnh thị trường tài chính và chiến tranh. Do đó hiểu ý đồ của các ông trùm và với lý do kinh tế - chính trị chúng sẽ biết 1 phần vì sao đội bóng đó vô địch Euro hay Wolrd Cup. Người viết tiếp cận vấn đề dựa trên giả thuyết quá khứ và tri thức của game.
Biến số kinh tế và bóng đá trong cuộc chơi cá độ thị trường bóng đá và thị trường tài chính:
Khủng hoảng nợ công Châu Âu là một cuộc khủng hoảng nợ công với điểm bùng nổ đầu tiên là Hy Lạp vào đầu năm 2010 khi chi phí cho các khoản nợ Chính phủ liên tục tăng lên; cụ thê là lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 2 năm của Hy Lạp liên tục tăng cao từ 3,47% vào tháng 1.2010 lên tới 9,73% tháng 7.2010 và nhảy vọt lên 26,65%/năm vào tháng 07.2011.
Từ năm 2003-2004, các Ông Trùm đã lên kế hoạch cho Hy Lạp khủng hoảng nợ công vào năm 2011 nên tại vòng Chung kết Euro 2004 đã cho Hy Lạp vô địch châu âu lần đầu tiên của mình, dù không được đánh giá cao trước khi giải diễn ra.
Hy Lạp vô địch, các ông trùm bóng đá và ông trùm tài chính lời rất nhiều tiền:
Thứ nhất, vì tất cả mọi người trên thế giới đều đặt cược vào các đội bóng lớn với số tiền nhiều mà không chủ ý tới Hy Lạp nên nhà cái thắng lớn (Ước tính khoảng gần 40 tỷ usd)
Thứ hai, khi Hy Lap vô địch, các ông trùm kích giá tài sản (bất động sản và giá cổ phiếu) của nước này lên mức cao vào năm 2007-2008 để bán hết giá trị danh mục ra và bán khống tài sản và đợi đến 2010-2011 cho khủng hoảng xảy ra, giá tài sản sụt giảm nhanh khoảng 400-500 lần cách đây 4-5 năm. Các ông trùm tài chính thu lợi nhuận tiếp.
Sau đó 2011-2012, cuộc khủng hoảng lan sang các nước khác như: Tây Ban Nha
Cuối năm 2012, Nợ công của Tây Ban Nha hơn 80% GDP chủ yếu do mức nợ đang tăng lên của 17 khu vực bán tự trị của nước này.
Năm 2011, thâm hụt ngân sách tăng lên 8,5% GDP
Giá bất động sản sụt giảm mạnh sau khi tăng hơn 200% giai đoạn 1985 – 2007; tỷ lệ thất nghiệp ở mức 23% - mức cao,….
Do đó, tận dụng cơ hội bóng đá Euro năm 2008 và 2012, các ông trùm thống nhất với nhau chọn Tây Ban Nha là đội bóng vô địch 2 năm liên tiếp. Vòng loại World Cup 2010 tổ chức ở Nam Phi cũng ưu ái chọn Tây Ban Nha là đội vộ địch trong khi cả Euro và World Cup, đội tuyển Đức về chuyên môn rất mạnh.
Các nước Hy Lạp, Tây Ban Nha lâm vào khủng hoảng nợ công và kinh tế đi xuống, người dân thất nghiệp, nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. Nên các ông trùm chọn 2 đội bóng này vô địch để người dân quên đi nỗi buồn mà hi vọng một ngày tươi sáng, có niềm tin vào cuộc sống trong tương lai. Kinh tế sẽ khởi sắc chút nhờ các công ty quảng cáo, tài trợ có doanh thu khi đội nhà Vô địch. Còn các nước giàu như Đức, Anh, Pháp, Mỹ không cần quan tâm mấy cái chức vô đích lúc này mà họ sẵn sàn hi sinh để cho dân các nước nghèo có cơ hội để sống, làm việc, lao động siêng năng,…để đóng thuế, trả nợ cho quốc gia nước mình vay tiền từ các ông trùm thông qua IMF, World Bank, tổ chức phi chính phủ.
Argentina vô địch World Cup 2014 là lực chọn tối ưu của các ông Trùm:
Hiện nay, thế giới có 3 phe chính, đại diện cho 3 khu vực và 3 ngân hàng riêng điều khiển mỗi khu vực của thế giới
Thứ nhất, lãnh chúa là FED – NHTW Hoa Kỳ dưới sự kiểm soát của gia tộc ông Trùm lớn nhất thế giới
Thứ hai, khối Euro với đại ca là Đức
Thành phần thứ ba, bất mãn trước việc in tiền USD của FED vô tội quạ đẩy lạm phát sang các nước Trung Quốc, Brazil, nên những nước này thành lập NH của nhau để làm đối trọng với FED và khối EURO, gọi là NH khối Brics gồm các nước Nga, Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Nam Phi với số vốn 100 tỷ. Mục đích là thành lập một ngân hàng phát triển và một quỹ tiền tệ cạnh tranh với NH thế giới (WB) và quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) mà nhóm này cho là họ không đại diện một cách hợp lý
Hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ tổ chức trong 2 ngày 15-16/7/2014 tổ chức tại Brazil sau khi kết thúc World Cup 1 ngày.
Vì Brazil dám không nghe lời Hoa Kỳ, Đức nên bóng đá là nơi trả lời cho lý do chính trị. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chỉ đạo Tuyển Đức tháng Brazil 7-1
Khủng hoảng nợ của Argentina:
Tòa án ở Washington DC (Mỹ) hồi tháng 6.2014 vừa ra phán quyết yêu cầu chính phủ của bà Christina Kirchner (Argentina) phải trả 1,3 tỷ tiền lãi và tiền trái phiếu cho các chủ nợ trước ngày 30/7/2014
Hiện đất nước này nợ các ông trùm tiền gốc khoảng 100 tỷ usd và phải trả lãi hàng năm.
Hiện nay, Hoa Kỳ và Đức đang dùng Argentina để kìm hãm Brazil vì nước này nằm sát Brazil về hướng nam. Có thể dùng dân của Argentina kết hợp với dân Brazil bất mãn với chính phủ để đứng lên bạo động lật đổ chính quyền và nhiều kế hoạch khác.
Các ông trùm chọn Argentina vô địch World Cup thay vì chọn Brazil vì không nghe lời, các ông trùm được lời gì?
Thứ nhất, ông trùm cá độ đá bóng thắng lớn vì đưa kèo Đức chấp Argentina 1 / 4 trái đá 90 phút. Hơn 2 tỷ người trên thế giới đều tin rằng Đức vô địch nên đổ tiền vào kèo Đức, các ông trùm sẽ đổ tiền vào Argentina và có mua chuộc 1 số cầu thủ, BHL đội tuyển Đức,…và họ tìm nhiều cách để làm Argentin vô địch thì họ kiếm rất nhiều tiền, ước tính khoảng 25 tỷ USD trong tận này
Thứ hai, ông trùm tài chính cũng thắng lớn vì Argentina vô địch thì kinh tế sẽ lên chút, tiền tài trợ, quảng cáo tăng, khoảng hơn 42 triệu người dân Argentina sẽ vui mừng, thêm niềm tin hơn trong cuộc sống và sau khi họ ăn mừng, họ lao vào công việc, lao động hăng say, sau vài năm họ sẽ có tiền để đóng thuế, trả nợ cho các ông trùm.
Thế là thế giới sống trong an bình, anh giàu nhường anh nghèo, chia sớt nỗi buồn, cho nhau. Chỉ có người dân là vất vả vì không hiểu ai điều khiển thế giới, rồi họ cứ làm, cứ lao động cả đời để đóng thuế và trả nợ.
Một cách tiếp cận mới cho tư duy khác, kết quả chờ xem thế nào…
Let’s go….
Dương Văn Kháng, thích khám phá những bí mật đằng sau bức màn nhung

Không có nhận xét nào: