Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Thuyết âm mưu giải thích việc bắt lãnh đạo OGC tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam



Trong cuộc sống hay công việc hàng ngày, cú “shock” là những điều xảy ra một cách bất ngờ với đám đông, hậu quả của cú “shock” để lại sẽ rất lớn, chẳng hạn như vụ bắt Bầu Kiên vào ngày 21-8-2012; hay tin đồn Chủ tịch BIDV bị bắt vào ngày 21-2-2013. Còn những sự việc được báo trước và có kế hoạch rõ ràng khi xảy ra thì hậu quả tương đối ít và nó còn có lợi theo một nghĩa âm mưu nào đó.
Hiểu những bí mật phía sau đòi hỏi nhiều tri thức về thế giới lịch sử, lợi ích kinh tế:
Chìa khóa: cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, tức bán vốn nhà nước cho tư nhân, cho nước ngoài. Từ lợi ích này có thể chia ra 2 nhóm lợi ích bất đồng với nhau.
Nhóm 1 (nhóm tinh anh, cấp tiến – bắt nhịp xu thế tài chính thế giới): muốn cổ phần hóa sớm và nhanh, tức muốn thị trường chứng khoán lên mạnh, tức HOSE vượt 900 point vào năm 2015 để tăng lợi ích. Nhóm này hiện đang rất mạnh, có thể ví như đội bóng Brazil.
Nhóm 2 (nhóm phong kiến, bảo thủ, cổ hủ, lạc hậu so với thời đại): không muốn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước vì sẽ mất quyền lợi trong đó. Nhóm này đang rất yếu, có thể ví như đội bóng Thái Lan.
Gợi ý để so sánh 2 nhóm trong đất nước Việt Nam, để biết ai theo nhóm nào và biết mức độ ảnh hưởng tới TTCK có mạnh hay không.
Nếu người của nhóm 1 bị thanh tra thì khả năng ảnh hưởng tới TTCK rất mạnh, còn người của nhóm 2 bị thanh tra thì là tin tốt, không tác động mạnh đến thị trường vì đã có kế hoạch ngày bị thanh tra và chi tiết rõ ràng vì sao bị bắt. Do đó, truyền thông mới đưa tin chiều thứ 6 để không tác động mạnh đến TTCK, nhà cái đã báo tin trước vào thứ 5 để giảm hậu quả nặng nề.
Tác động đến thị trường chứng khoán không lớn:
Mức độ tác động đển thị trường chứng khoán rất nhỏ, như giọt nước qua thềm vì đội bóng Brazil đá với Thai Lan, trước khi đá đã biết kết quả nên Thái Lan thua nó không buồn.
Vì sao ra tin lúc này với mục đích:
Thứ nhất, ấn định cú sút quan trọng để cho người hâm mộ biết Brazil mạnh cỡ nào, Thái Lan không phải là đối thủ, đừng có cản đường Brazil chinh phục bóng đá thế giới
Thứ hai, làm cho đám đông hoảng sợ, lo âu và bán hết sạch cổ phiếu vì họ liên tưởng tới quá khứ đau buồn vì hiểu biết sâu sắc thế trận
Thuyết âm mưu dự báo tuần sau:
Thị trường chứng khoán vẫn hoạt động bình thường và sẽ có 2-4 phiên tăng mạnh, không có gì bi quan cả. Vì tuần sau: chính phủ họp cuối tháng 10 có nhiều chính sách tốt cho nền kinh tế và thời gian công bố lợi nhuận đột biến quý 3.2014
Năm 2014-2015 là năm của chứng khoán vì chứng khoán thế giới Uptrend, tiền vay lãi suất rẻ chảy vào thị trường nhiều, Việt Nam cũng thế
DVK- Chàng thủy thủ thầm lặng trong sóng biển ầm ầm

Không có nhận xét nào: