Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Vì sao chứng khoán thế giới giảm mạnh, giá dầu giảm mạnh tuần qua?



Mục đích của nhóm tinh anh thế giới (chủ nhân của FED) chưa muốn tăng lãi suất lên lúc này, có thể tăng vào cuối 2015 or giữa 2016 và muốn các nước trên thế giới bơm thêm tiền vào nền kinh tế vì Hoa Kỳ đã bơm tiền bằng các gói QE. Do đó, lúc này họ phải gieo vào đầu các NDT trên thế giới là kinh tế đang rơi vào suy thoái.
Chuyện cũ:
Vào năm 2009-2010, khi FED đưa ra các gói QE và hứa rằng sẽ giảm dần các gói QE và tăng lãi suất khi: tỷ lệ thất nghiệp < 6%, GDP tăng tốt. Các điều kiện này đến tháng 9.2014 đã đủ hết nhưng FED chưa muốn tăng lúc này và họ muốn kéo dài thời gian tăng lãi suất khi cần thiết và họ nghĩ ra chiêu trò mới.
Đó là những gì đã xảy ra hôm nay:
Hành động của nhóm tinh anh thế giới: muốn NDT trên thế giới biết rằng kinh tế thế giới năm 2014-2015 sẽ rơi vào suy thoái để họ kêu gọi Quốc Hội nước họ nên bơm tiền vào nền kinh tế để giúp nước mình vượt qua suy thoái.
Cách làm để đạt thành công:
Thứ nhất, làm cho giá dầu trên thế giới trong 5 năm qua, giảm xuống 81,78 USD/thùng. Ngắn hạn, các cổ phiếu dầu, năng lượng, hàng không giảm có ý đồ, làm chỉ số chứng khoán Mỹ giảm, chứng khoán Âu Châu, Á Châu giảm theo. Chuyên gia dự báo lợi nhuận ngành năng lượng giảm. Gián tiếp làm GDP của các nước xuất khấu dầu giảm như Nga, các nước OPEC,…gián tiếp làm GDP thế giới giảm
Thứ hai, chế tạo và phát tán dịch bệnh Ebola khắp thế giới để gây hại cho ngành y tế các nước, các nước lại tăng thêm ngân sách dành cho ngành ý tế, các nước không lo sản xuất kinh tế mà lo chống dịch bệnh Ebola, gián tiếp là GDP thế giới giảm trong năm 2014
Thứ ba, kích động phiến quân Hồi Giáo IS gây khủng bố, bắt cóc người của các nước trên thế giới, kích động chiến tranh giúp các tập đoàn sản xuất vũ khí bán được vũ khí kiếm tiền, các nước mua vũ khí lại phải sử dụng ngân sách nhà nước cho việc mua vũ khí tăng lên, thay vì sản xuất kinh tế thì lo chiến tranh, nên GDP dự báo giảm tiếp.
Mục đích của nhóm tinh anh ngắn hạn là cảnh báo chính phủ các nước nếu không bơm tiền vào nền kinh tế nước họ thì chỉ tiêu GDP sẽ giảm, ảnh hướng đến GDP toàn cầu giảm. Sau đó các ngân hàng trung ương của các nước kêu gọi FED nên chạm thời gian tăng lãi suất. hihi
Tương lai:
Khi đã xong nhiệm vụ, trong thời gian chứng khoán toàn cầu giảm, nhóm tinh anh mua vào cổ phiếu số lượng lớn từ NDT cutloss vì lo sợ khủng hoảng. Khi họ mua xong rồi họ sẽ đưa ra các tin tốt như sau:
Các gói bơm tiền vào nền kinh tế, lãi suất các nước hạ tiếp
Họ sẽ kích giá dầu tăng trở lại
Các chuyên gia sẽ dự báo nền kinh tế đang ổn định trở lại.
Dow Jones đang ở vùng đáy 16.000 – 16.100 sau đó Uptrend lên 20.000 vào giữa, cuối 2016
Dương Văn Kháng

Không có nhận xét nào: