Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Thuyết âm mưu giải thích được hành động nhóm Tinh anh điều khiển FED, cái cớ không tăng lãi suất

Xem lại các bài này để hiểu rõ hơn về FED:

Muốn hiểu rõ về Cục dự trữ liên bang HK Fed: ai sỡ hữu FED, FED ra đời khi nào, mục đích của FED là phục vụ à, in tiền USD của FED thế nào, khi nào FED tăng ls, bơm tiền.... tất cả đều có trong 2 bài viết dễ hiễu này với ngôn ngữ bình dân nhất, ai đọc cũng hiểu, không cần màu mè như mấy vị giáo sư, tiến sĩ mà không biết rõ bản chất của mafia là gì, Chán mấy vị quá:

Thuyết âm mưu: FED chưa tăng lãi suất tháng 9.2015 mà FED tung ra QE4 vào năm 2016


Hiểu rõ vì sao FED tăng lãi suất vào ngày 17-9 là FED tự giết mình. FED không dại gì mà tăng lãi suất lúc này.


 Nếu nhìn sự việc một cách khách quan, hiểu vấn đề về thế giới sẽ có góc nhìn đúng và cách làm đúng.
FED là tổ chức tư nhân do tầng lớp tinh anh sỡ hữu tới 95% cổ phần. Nên mọi chính sách của FED đều phục vụ tầng lớp tài phiệt và nghe lời họ.
Tầng lớp tài phiệt không muốn tăng lãi suất năm 2015, cụ thể là ngày 17-18 tháng 12 này mà đợi năm 2017 mới tăng, lúc có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.
Nhưng chủ tịch FED sẽ không nói cụ thế lộ trình mà chỉ nói chung chung, để cho thế giới hiểu sao thì hiểu nhưng tới ngày họp FED sẽ công bố không tăng lãi suất, nhưng phải có các lý do chính đáng để giải thích với dân cư toàn cầu chứ.
Vấn đề là không tăng lãi suất thế lý do vì sao không tăng, hihi

Ngày 17-18 tháng 12 họp FED như thường lệ, 1 năm 4 lần để công bố lãi suất USD tăng, giảm. Rất nhiều cư dân toàn thế giới chờ đợi ngày đó. Nhưng các tài phiệt thì biết chắc ăn 100% là không tăng, nhiệm vụ bây giờ là tìm cái cớ để không tăng, tức là chỉnh số liệu kinh tế Mỹ cho nó xấu thêm để cho biết kinh tế Mỹ chưa thoát khỏi khủng hoảng bằng cách nào.

Thứ nhất, cho những khoán Mỹ giảm mạnh vì các số liệu vĩ mô xấu. Ngày 3-12, Mỹ công bố số liệu sản xuất công nghiệp ISM Non – Manufacturing PMI tháng 11 55,9 rất thấp do với tháng 10 là 59,1. Tỷ lệ này thấp cho biết tình trạng sản xuất công nghiệp Mỹ yếu
Thứ hai, chỉ số quan trong là phi nông nghiệp công bố vào ngày 4-12, tức là số việc làm tạo ra tháng 11 thấp or cao. Tỷ lệ này tháng 10 là 271.000 việc làm mới tạo ra. Kháng dự báo tỷ lệ việc làm mới tạo ra tháng 11 thấp hơn và đạt khoảng 180.000 – 200.000 đơn. Số việc làm tạo ra ít cho biết doanh nghiệp kiếm lợi nhuận ít, thất nghiệp tăng vì kinh tế Mỹ yếu kém, chưa tăng trưởng mạnh nên chưa có lý do tăng lãi suất lúc này
Thứ ba, số liệu kinh tế China thấp, tăng trưởng GDP China yếu, Chứng khoán china giảm ảnh hưởng tới tăng trưởng GDP toàn cầu.
Thứ tư, ngân hàng TW Châu Âu ECB công bố giảm thêm lãi suất cơ bản đồng EUR để kích thích xuất khẩu, kích cầu tiêu thụ
Thứ năm, tình trạng khủng bộ ở Paris, Mỹ ảnh hướng đến tâm lý tiêu dùng của người dân, tổn thất kinh tế lớn, GDP tăng trưởng yếu
….
Có muốn ngàn lý do để chủ tịch FED Yallen công bố hoãn tăng lãi suất vào ngày 17-18 tháng 12.
Thế khi nào tăng lãi suất thì bà ấy trả lời chúng tôi sẽ theo dõi kỹ kinh tế vĩ mô Mỹ: số việc làm mới tạo ra, tình trạng thất nghiệp,…nếu tất cả mọi thứ ok thì tôi mới tăng lãi suất.
Vẫn như câu trả lời trong các cuộc họp FED trong quá khứ, đều làm NDT lại không biết đâu mà lần. hehehehe.


Dương Văn Kháng, người nông dân nuôi heo, trồng lúa nước 1 năm mấy vụ

Không có nhận xét nào: