Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Gia đình Tập Cận Bình từng bị đày đọa đến ‘nhà tan cửa nát’ thế nào?

tap can binh

Ngày 16/5/2016 là kỷ niệm 50 năm cách mạng văn hóa ở Trung Quốc, đây được xem là thời điểm đánh dấu kiếp nạn to lớn của hàng trăm triệu người dân Đại Lục.

Thời báo học tập ở Trung Quốc đã có bài viết mô tả Tập Cận Bình thời thanh thiếu niên được xem là thanh niên trí thức và bị vận động đến Thiểm Tây lao động.

Bài báo nhắc đến cuộc vận đồng “lên rừng xuống nông thôn” do Mao Trạch Đông phát động trong thời kỳ cách mạng văn hóa, 17 triệu thanh niên thành phố bị vận động đến những vùng nông thôn xa xôi.

Tập Cận Bình khi đó mới 15 tuổi cũng nằm trong số 17 triệu thanh niên này, tình cảnh của họ thật là thảm khốc. Đó cũng là đánh dấu giai đoạn 7 năm đày đọa không thể quên của ông.

Tháng 1 năm 1969 Tập Cận Bình bị đưa đến đại đội sản xuất Lương Gia Hà huyện Diên Xuyên, Thiểm Bắc tham gia lao động sản xuất. Nơi đó khổ sở đến nỗi ông Tập không biết bao nhiêu lần không ngủ được vì đói và lạnh.

Em trai ông là Tập Viễn Bình đến thăm ông chỉ một ngày mà khắp người mọc đầy mụn nước. Thì ra Tập Cận Bình vì để tránh bị bọ chét cắn, đã rải một lớp bột 666 (một nguyên liệu để làm thuốc trừ sâu) rất dày dưới giường chiếu, quanh năm suốt tháng nằm ngủ trên lớp bột 666 này.

Tập Cận Bình dặn em không được nói cho mẹ nghe, nhưng Tập Viễn Bình đi có một ngày về nhà bị rữa đến mức thịt máu lẫn lộn nên không thể dấu mẹ được, cậu đành nói thật cho mẹ biết.

Tập Trọng Huân và 2 con trai Tập Cận Bình (đội mũ), Tập Viễn Bình. (Ảnh: smh.com.au)
Tập Trọng Huân và 2 con trai Tập Cận Bình (đội mũ), Tập Viễn Bình. (Ảnh: smh.com.au)
Cũng trong thời gian ở Lương Gia Hà, Tập Cận Bình nhận được thư nhà báo tin chị gái đã mất khiến ông khóc ngay tại chỗ. Người chị Tập Hòa Bình của ông bị bức hại đến mức không thể chịu đựng nổi nên tự sát mà chết.

Thời cách mạng văn hóa, cả gia đình Tập Cận Bình đều là nạn nhân, cha của ông là Tập Trọng Huân bị xem là thành phần chống đảng, bị đeo bảng hiệu trước thân và bắt đi diễu phố để người dân đấu tố.

tap-trong-huan
Cha của Tập Cận Bình là Tập Trong Huân bị ĐCS Trung Quốc đem đi đấu tố. (Ảnh: smh.com.au)
Khi cách mạng văn hóa bắt đầu, Tập Cận Bình mới 13 tuổi chỉ vì nói mấy câu không đồng ý cuộc vận động bị chụp mũ “phần tử phản cách mạng”, bị liệt vào thành phần “đối lập với đảng”, rồi bị nhốt trong trường đảng trung ương.

Trường tổ chức đấu tố các phần tử chống đảng, hôm đấy có 6 người bị phê phán đấu tố, thì Tập Cận Bình nhỏ nhất chỉ mới 13 tuổi. Để mọi người đấu tố luận tội, ông bị ép đội lên đầu chiếc mũ cao bằng sắt, không nhìn được ai, chiếc mũ nặng đến nỗi ông phải dùng tay để nhấc lên.

Ông phải đứng thế cho mọi người đến đấu tố, mẹ của Tập Cận Bình cũng bị thử thách lòng trung thành với Đảng bằng cách xem có thật lòng dám đấu tố con mình hay không, bà đứng trước mặt con dơ cả hai tay hô đảo đảo con mình mà trong lòng tan nát.

Từ đó Tập Cận Bình bị liệt vào dánh sách chống Đảng và luôn bị để ý xem có “tiến bộ” không, có “thay đổi lập trường quan điểm” không.

Hiện nay Tập Cận Bình đã thành lãnh đạo tối cao ở Trung Quốc, ông đưa ra chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” nhằm bắt giam các lãnh đạo tham nhũng của ĐCS Trung Quốc, giờ đây tương lai Trung Quốc đi theo con đường nào là phụ thuộc vào quyết định của ông.

Ngọn Hải Đăng

(Đại Kỷ Nguyên VN)

Không có nhận xét nào: