Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Thuyết âm mưu giải thích tình hình chính trị - kinh tế tài chính thế giới từ tháng 6 – 10.2015

Tháng 8.2015 có quá nhiều sự kiện liên quan đến kinh tế- chính trị toàn thế giới: China phá tỷ giá 2% (các chuyên giá hiểu sai), Nam Hàn – Bắc Hàn chiến tranh, giá oil thủng 40 usd, Nổ nhà máy ở China, nổ bom ở Bankok, TTCK toàn cầu giảm mạnh,…Tất cả mọi thứ đang diễn ra là 1 kế hoạch đã được đạo diễn trước hết rồi, vở kịch được diễn nhằm mục đích chính trị và kiếm tiền trên các biến động đó. Người viết sẽ dùng tri thức của mình để diễn giải dễ hiểu cho quý độc giả.
Vở kịch đã định sẵn từ tháng 3-5.2015 do tài phiệt thế giới lên kịch bản:
Vấn đề quan trọng nhất: tháng 9-2015 này, Tập Cận Bình sẽ qua New York thăm và bàn về thỏa thuận ăn chia với Chú Sam (Obama sẽ trực tiếp bàn về lợi ích nhóm). Vùng biển đông 1 năm tàu bè giao thương qua lại khoảng 5.000 tỷ vnd. China đang xây đảo nhân tạo ở đó mục đích thu phí tàu hàng qua lại. Thỏa thuận ăn chia của Chú Sam và China là Châu Á – Thái Bình Dương, tỷ lệ ăn chia lợi ích nhiều hay ít sẽ được đưa ra bàn.
Nội bộ China, còn có phe Giang Trạch Dân chưa đồng ý vấn đề trên, muốn hạ bệ Tập Cận Bình trước tháng 9 để không qua Mỹ vì nếu Tập Cận Bình và Mỹ thỏa thuận thì các tập đoàn, sân sau của Giang Trạch Dân ở china sẽ bị thâu tóm và tiêu diệt hết, tài sản của họ Giang sẽ bị tịch thu hết. Có thể nói tiêu diệt họ Giang 1 mình Tập làm không đủ nên mới nhờ tới kế hoạch của Chú Sam. Vậy kế hoạch là gì?
Nội bộ China bất ổn nên Tập muốn nhờ Mỹ chỉ đạo vấn đề gậy náo loạn thế giới để trong nước Tập âm thầm tiêu diệt Giang, tức làm bên ngoài náo loạn để che dấu sự bất ổn bên trong. Thế là Chú Sam lên kế hoạch như sau: Cho TTCK Mỹ giảm, TTCK China giảm, TTCK toàn cầu giảm, muốn làm TTCK Mỹ giảm thì cứ bán mấy mã cp năng lượng giảm vì chiếm tỷ trọng lớn trong cách tính điểm số DJ, muốn các cp này bị bán tháo chỉ còn 1 cách làm cho giá oil thủng 42 USD/thùng + China phá tỷ giá nữa, Khủng bố Bankok Tất cả mọi người trên thế giới đều chủ ý vào vấn đề này mà họ không lo tới việc Tập tiêu diệt Giang trong âm thầm. Giang biết kế hoạch nên âm thầm cho nổ 2 nhà máy hóa chất ở China trả thù Tập và Tập đã bắt tạm giam Giang.
TTCK Mỹ giảm, TTCK toàn cầu giảm với mục đích cho thế giới chú ý vào để chê dấu vấn đề đấu đá chính trị china:
Các quỹ đầu tư của các tỷ phú ở Mỹ đã bán chốt lời cổ phiếu và bán không các cp mạnh trong tháng 6-2015 khi Dow Jones ở mốc 17.800-18.500 và họ sẽ cover lại khi Dow Jone ở vùng 16.000-16.400. Không cho thủng 16.000 vì như thế là downtrend. Có chăng trong phiên thùng 16.000 1 chút rồi lên lại.
Giá dầu giảm, thủng 42 usd/thùng thì cổ phiếu năng lượng Mỹ giảm, làm điểm số DJ giảm mạnh
TTCK China kết hối với TTCK Hong Kong, nên các tài phiết bán khống cổ phiếu china ở Hong Kong vào tháng 6-2015
TTCK VN cũng biết kế hoạch đó nên tháng 5-7.2015 kéo TTCK lên và để bán chốt lời, bán khống 1 số cover và cuối tháng 8 họ sẽ cover trở lại
Sau khi thực hiện bán không rất nhiều cp ở Mỹ, China, Hông Kong,…các nhà tài phiệt bán xuống, tung tin xấu, tạo cho tâm lý xấu và bàn con thay nhau bán mạnh.
China phá tỷ giá thêm 2% nữa làm Gold tăng, USD yếu, các ngoại tệ mạnh tăng như EUR, GBP,…và kích thêm chiến tranh Nam Hàn – Bắc Hàn làm mọi người nghĩ ra khủng hoảng kinh tế và bán cutloss giá đáy mạnh.
Tháng 9-11.2015 TTCK toàn cầu tăng trở lại vì sao:
Tập đã bắt giam và tiêu diệt hết con trai của Giang và Giang, phe nhóm của Giang để họ không cản được lợi ích của Tập với Chú Sam. Nên tháng 9-2015 Tập sẽ đi Mỹ và thỏa thuận 1 số lịch ích ở Châu Á – Thái Bình Dương.
Các tin tức tốt đưa mafia đưa ra để TTCK toàn cầu tăng: GDP của Mỹ, China sẽ tăng tốt làm đồng USD tăng tiếp, EUR, GBP,…giảm giá. Khi usd tăng thì vàng lại giảm tiếp. 2 tuần vừa rồi là vàng bull trap. Giá dầu chạm đáy 37-39 USD/Thùng sẽ tăng trở lại 48-50 USD/thùng, oil tăng làm cổ phiếu năng lượng tăng nên Dow Jones tăng vượt 17.500 điểm trong tháng 9-10.2015.
Vấn đề China phá tỷ giá:
Mục đích của tài phiệt là muốn cho đồng Nhân Dân tệ được công nhận là đồng tiền chuyển đổi, có thể dùng làm đồng tiền dự trữ cùng với USD, EUR, GBP, JPY,…và muốn kích thích xuất khẩu của China để GDP tăng cao trong 1-2 năm tới nên họ quyết định cho china phá giá với tỷ lệ nhỏ 2-3% với 2 mục đích: đẩy mạnh xuất khẩu và thả lỏng tỷ giá có kiểm soát (mỗi ngày cho phép tăng giảm 2% so với ngày hôm trước trên một giá tham chiếu có dựa vào giá đóng cửa thị trường hôm trước) nhằm tiến tới đồng tiền tự do chuyển đổi của IMF
Do đó mọi người trên thế giới hiểu sai vấn đề phá tỷ giá của china rất nhiều
Ai được lợi, ai loss trong thị trường tài chính thông qua biến cố China và giá oil giảm:
Nhóm được lời: các nhà tài phiệt, các nhà quản lý quỹ đầu cơ trên thế giới, họ đã thực hiện chiến lược sau: bán hết cổ phiếu và bán khống từ tháng 5-6 năm 2015, bán khống oil, mua gold, mua vào các đồng tiền như EUR, GBP,…Họ sẽ cover lại cổ phiếu từ cuối tháng 8 đến 9 năm 2015
Nhóm loss: các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia TTCK Mỹ, China và toàn cầu.
Kết luận bài viết: TTCK Mỹ và TTCK toàn cầu tạo đáy từ thời gian 24-28 tháng 8.2015 và chuẩn bị Uptrend kéo dài đến năm 2017

Dương Văn Kháng

Không có nhận xét nào: