Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Mục đích Mỹ gây chiến tranh Trung Đông vì giành dầu mỏ, tuyến đường cung cấp dầu mỏ từ Trung Đông vào Mỹ

Chiến tranh do Mỹ gây ra với các nước khác trên thế giới do 2 phe Tư bản tài chính và Tư bản công nghiệp đạo diễn
Nếu do phe tư bản tài chính (Đảng Dân Chủ, cùng tổng thống phe này) gây ra, thì chiến tranh đó (nóng, lạnh, ngầm, kinh tế, lương thực, tình báo, thông tin, các kiểu) nhằm 1 mục đích duy nhất là duy trì vị thế số một về mặt kinh tế của Mỹ nhằm hướng tới mục đích “cao cả” hơn là nhờ có vị trí đó mới có quyền in dollar thoải mái. Bất cứ đối thủ nào ngo ngoe đe dọa vị thế độc tôn của đồng dollar sẽ bị xử không thương tiếc!
Nếu do phe tư bản công nghiệp gây ra (Đảng Cộng Hòa cùng tổng thống phe này) thì lý do rất dễ nhìn ra, gây chiến là để giành tài nguyên, mà cụ thể nhất ở đây là dầu mỏ, máu của nền kinh tế tư bản chủ nghĩa! Bằng mọi giá phải thâu tóm mọi nguồn dầu mỏ trên thế giới! Đó là mục đích gây chiến lớn nhất của của nhóm này.

Dẫn chứng: quá nhiều, các cuộc chiến do tổng thống của phe tư bản công nghiệp đưa lên nhằm chiếm dầu mỏ và vận hành tốt tuyến đường vận chuyển dầu mỏ vào Mỹ từ Trung Đông.
Những nước nào cản trở kế hoạch của tư bản công nghiêp Mỹ thì nước đó nội chiến, hay xảy ra chiến tranh liên miên
Trong bài viết này, người viết dùng hình ảnh chỉ rõ tuyến đường dầu mỏ vào Mỹ như sau:
Bạn chỉ biết Mỹ gây chiến tranh vùng vịnh vì bảo vệ Kuwait?” Thực tế thì đó là cuộc chiến để thử phản ứng của cả thế giới, cả Liên Xô, thử khả năng cầm cự của Irắc. Bạn nghĩ sau đó Mỹ quay lại Irắc và Afganistan để chống khủng bố? Bạn tiếp tục nghĩ Mỹ lật đổ các nước Libya, Ai Cập vì tự do dân chủ cho nhân dân ở đó? Không đâu, tất cả là vì dầu mỏ đấy, và nếu bạn chỉ hiểu như thế, thì mới chỉ hiểu 10% của vấn đề! Tại sao bạn không ngửa mặt lên và nhìn vào bản đồ thế giới? Bạn thấy gì? Tất cả các nước ở Trung Đông mà có dầu mỏ đều hoặc là phe quy phục Mỹ (Ả rập Saudi, Jordan, tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Pakistan, Kuwait), hoặc là phe chống Mỹ (theo thứ tự dẫn đầu là Iran, Syria, Iraq, Libya, Ai Cập, Yamen, Tunisia, Yamen). Bạn thấy gì nữa? Nhìn lên bản đồ, theo thứ tự từ Pakistan nhìn qua bên trái, bạn sẽ thấy hẵn 1 chuỗi các nước, theo thứ tự Pakistan, Afghanistan, Iran, Iraq, Syria, Ai Cập, Lybia, và điểm cuổi là Tunisia (đây là điểm đầu nổ ra mùa xuân Ả Rập đấy!). 

Nếu bạn đang nhìn lên bản đồ như tôi nói, bạn đã thấy rất rõ, đó là 1 chuỗi tuyến đường cung cấp dầu mỏ, từ Đông sang Tây, dầu mỏ từ các nước Trung Đông:
đi từ Kuwait, Ả rập Saudi, Iran -> qua eo biển Hormuz -> bám theo Pakistan -> Ấn Độ -> đi qua Sri Lanca -> qua biển Andaman ->

Xem eo biển Hormuz của Iran:

vào eo biển Malacca -> bám theo hướng Philippine -> vào Guam

-> đến chuỗi đảo Marshall -> đến quần đảo Hawaii
 -> về bờ biển nước Mỹ, và đây chính là tuyến đường dầu mỏ huyết mạch nuôi sống nền kinh tế nước Mỹ (đừng lấy các mỏ dầu dự trữ của Mỹ và vấn đề khai thác đá phiến ra nói, nó là câu chuyện khác).
 

Bạn thử hình dung xem, làm sao vận chuyển dầu khi mà nay mai Iran lại thông báo đóng cửa eo biển Hormuz?? Làm sao có thể vận chuyển trên bộ và trên biển khi Syria, Iraq, Iran và Afghanistan lườm nguýt được?? Và Mỹ muốn bá chủ toàn bộ mỏ dầu cũng như chuỗi cung ứng, và đó là lý do tại sao phe tư bản công nghiệp chống lưng đảng Cộng Hòa và đưa tổng thống bù nhìn gây chiến toàn bộ trung đông đấy. Suy cho cùng cũng vì tài nguyên khoáng sản, không gì hơn. Những gì bạn thấy trên bản đồ như tôi vừa phân tích, nó là bộ môn địa chính trị đấy.


 Kết luận: dùng tư duy của chúng ta để biết vì sao Trung Đông luôn có chiến tranh ở các nước không chịu nghe lời Mỹ. Các nước mà ở đó có nội chiến, lật đổ tổng thống, gia đình trị gì đó,...vì họ không nghe lời tư bản Mỹ. Ai chống lại tư bản Mỹ thì số phận biết rồi đó.
Tụi Mỹ nó vì lợi ích của nó thôi, nó giả bộ nói đạo đức, nhân nghĩa....để hiện thức hóa mục đích của nó.


Không có nhận xét nào: