Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Hệ thống cho tín hiệu chứng khoán chuẩn bị có phiên giảm mạnh



Hệ thống phân tích dựa trên thông tin truyền thông và phân tích tâm lý hành vi dựa trên thông tin đó. Cả hai yếu tố đều ảnh hưởng thị trường trong ngắn hạn (1-2 tuần tới). Vn-Index có sự tăng điểm 2% so với tuần trước, đóng cửa mốc 503,76 điểm trong khi sàn HNX tăng 0,1% so với tuần trước, đóng cửa 63,16 điểm. Có sự lệnh qua giữa 2 sàn bởi vì các mã trụ cột.
Thông tin truyền thông:
Ngày 17.7: Xăng tăng 460 đồng/lít
Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã họp phiên thứ ba tại Hà Nội chỉ đạo xử lý một số vụ án tham nhũng, án kinh tế nghiệm trọng.
Quý III phải đưa ra xét xử nhiều vụ án lớn, đang được dư luận quan tâm
Chánh Thanh tra Bộ GTVT đề nghị kiểm điểm lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng
Ngày 18.7: Thủ tướng không điều chỉnh tổng cân đối ngân sách.
Ngày 19.7: Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ công bố sáng 19.7, VNPT đã có nhiều sai phạm về đầu tư mua sắm gây lãng phí vốn.
Tính đến ngày 30/6/2013, số doanh nghiệp ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh là 24.931 doanh nghiệp, trong đó có 202 DNNN, 269 DN đầu tư nước ngoài, 24.460 DN ngoài quốc doanh.
Qua thanh tra 3 lĩnh vực gồm đầu tư tài chính, tín dụng, đầu tư xây dựng cơ bản tại Agribank, Thanh tra Chính phủ phát hiện sai phạm ở cả 3 lĩnh vực này.
Và còn nhiều tin xấu nữa…
Phân tích tâm lý hành vi:
Có thể thấy từ đầu tháng 7 đến thời điểm này, truyền thông đưa khá nhiều tin xấu nhưng thị trường không giảm mạnh mà có sự tăng điểm và sự lệch pha của 2 sàn HOSE, HNX.
Người viết có thể phân tích như sau:
Trong ngắn hạn (1-2 tuần sắp tới) thị trường sẽ những tin không tích cực xảy ra, do đó người bán tận dụng tâm lý đang ổn và giao dịch chuyển nhượng cổ phiếu VNM, mua cổ phiếu quỹ VIC, báo cáo lợi nhuận tốt các cổ phiếu lớn như GAS, REE, PPC,…để kéo điểm số HOSE vượt 500 tạo niềm tin cho NDT mua vào, người bán sẽ bán ra một số lượng lớn cổ phiếu, chờ thị trường giảm mạnh họ vào mua và cover.
Chính vì thế mà điểm số tăng mạnh nhưng các cổ phiếu không tăng nhiều, giao dịch chủ yếu là các mã trụ: HOSE (GAS, VNM, VIC, MSN) và HNX (PVS).
Hệ thống phân tích kỹ thuật của Kháng:


RMI của HNX bị nhiễu (tăng nhẹ từ giá trị 50,81 lên 50,91): báo hiệu sắp có 1 sự giảm điểm mạnh xảy ra.
Chart tuần các chỉ báo cho tín hiệu đi ngang và giảm mạnh.
Dự kiến HNX sẽ giảm về 59,x. Hiện tại ngày 19/7/2013: HNX đóng cửa 63,16
Có thể trong phiên HNX sẽ giảm về 58,8.
Chiến lược:
NDT có cổ phiếu canh bán ra giá tốt
NDT cầm tiền kiên trì chờ đợi thêm 1-2 tuần nữa.

Dương Văn Kháng
Trưởng Phòng Môi Giới Chứng Khoán Thành Công
Địa chỉ: Lầu 3, Tòa nhà Centec, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, HCM

Không có nhận xét nào: